Thứ Năm, 10 tháng 11, 2011

Đơn tố cáo mới nhất

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
------o0o------
Hải Phòng, ngày 30 tháng 10 năm 2011

ĐƠN TỐ CÁO
(Lần thứ 12)
Kính gửi : Quý Báo

Tôi tên là: Dương Tùng Nam.
Số cmnd:031062057 Công An Hải Phòng cấp ngày 07/05/2010.Là con thương binh nặng ¼ . Địa chỉ liên hệ : 1 Văn Cao –Ngô Quyền -Hải Phòng.
Email:tcthamnhungvnpt@yahoo.com.vn
Hiện tôi đang công tác tại TTVT II-Viễn Thông Hải Phòng. Là công nhân trực trạm tổng đài Nguyễn Bỉnh Khiêm số 1 Văn Cao –Ngô Quyền -Hải Phòng. Số đt:0913109966
Vô cùng bức xúc trong việc phải đấu tranh để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của cán bộ công nhân bưu chính viễn thông Hải Phòng trước những sai phạm của các cán bộ ngành viễn thông. Sau nhiều lần viết đơn khiếu nại và tố cáo kéo dài đến nay sự việc vẫn không được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật và qui định của tổ chức ngành Viễn Thông .Sự nghiêm minh của pháp luật không được làm rõ ,quyền lợi chính đáng của tập thể và cá nhân bị xâm hại .Ngược lại tôi trở thành nạn nhân ,bị trù dập bằng hình thức vu cáo ,chèn ép liên tục trong thời gian dài. Hôm nay là tôi mai sẽ là những ai ?!
Thực sự là đi ngược lại xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, đi ngược lại xây dựng Đảng và xây dựng đội ngũ cán bộ Đảng viên, đi ngược lại cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phần I:Tổ chức và cá nhân bị tố cáo
1- Ông Nguyễn Đức Dũng –Giám đốc Viễn Thông Hải Phòng, Thành ủy viên thành phố Hải Phòng .
2- Bà Nguyễn Thị Vinh –Thanh tra Viễn Thông Hải Phòng .
3-Ông Giang Tuấn Dũng-Thanh tra TTVT2 ,Phó phòng TCHC TTVT2-Viễn Thông Hải Phòng (Đã chuyển công tác).
4-Ông Lê Hồng Sơn-Trưởng Đài Viễn Thông Ngô Quyền ,Trưởng Ban Thanh Tra Nhân Dân TTVT2-Viễn Thông Hải Phòng.
5-Vy Văn Phương-Trưởng ban Thanh tra Quân sự-Bảo vệ-Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam
Phần II.Nội dung tố cáo

1- Vi phạm luật lao động ,Vi phạm Thông tư của nghành Viễn Thông :
1.1 Ông Nguyễn Đức Dũng đã vi phạm: điều I khoản 3 , điều II khoản 1 mục b thông tư SỐ 07/1998/TT/TCBĐ của Tổng cục bưu điện về chế độ làm việc và thời giờ nghỉ ngơi của người lao động có tính chất đặc biệt thuộc nghành bưu điện.
* Vi phạm khoản 2 điều II phần đối tượng áp dụng công văn CV1816/TCCB 14/4/1999 về đối tượng áp dụng nghị định.
* Không đảm bảo nơi ăn ,nơi nghỉ cho công nhân ,khuyến khích công nhân ăn tại phòng làm việc giá đầu dây rất chật chội và nhiều dây cáp thuê bao , vi phạm điều 16 mục1 khoản C của chính Viễn Thông Hải Phòng ban hành .
1.2 *Vi phạm Quyết định số 15/2006/QĐ-BTC ngày 20/3/2006 của bộ tài chính hướng dẫn rất cụ thể chứng từ kế toán về lao động tiền lương.
* Cố tình vi phạm luật lao động ép công nhân trực tổng đài chủ yếu là nữ giới lao động quá thời gian quy định, gây khó khăn trong việc chăm sóc gia đình ,con cái của lao động nữ.
2-Có dấu hiệu tham nhũng rất lớn tiền lương ,ngày công của cán bộ công nhân viên Viễn Thông Hải Phòng
2.1 Không thanh toán được công trình cắt chuyển 2 trạm Cửa Cấm và Thái Phiên trong hơn 3 tháng liên tục cả ngày và đêm của gần 17 công nhân trong Đài Ngô Quyền dẫn đến việc ông Lê Hồng Sơn đã phải bỏ tiền túi chi trả toàn bộ số công thêm giờ cho những công nhân này bằng tiền mặt tổng số khoảng 20.000.000đ (Hai mươi triệu đồng ) . Công trình quyết toán từ năm 2004 tại sao đến năm 2010 khi tôi có đơn khiếu kiện ông Sơn lại phải bỏ tiền túi ra để trả ?! Có dấu hiệu tham ô ngày công ,tiền lương của công nhân .
Chấm lại đủ lương thường trực cho 2 công nhân Nguyễn Ngọc Huy và Nguyễn Văn Dương nhưng chưa hề trả lại số tiền lương bị thất thoát trong 4 tháng từ năm 2009 của 2 công nhân này .
Làm phép tính thấy rằng trong tháng nếu làm đủ 22 ngày công số tiền 2 công nhân này thất thoát là 2côngnhân x 22 công x 4 tháng x 28.000đ= 4.928.000đ .
Thể hiện có dấu hiệu tham ô mang tính liên tục trong việc làm của trưởng đài Lê Hồng Sơn .

2.2 Từ năm 2008 đến 2010 phần lớn công nhân Viễn Thông Hải Phòng không được hưởng chế độ ngày nghỉ bù, lễ ,tết theo quy định của luật lao động . Sau khi có đơn khiếu nại của tôi, Viễn Thông Hải Phòng trả lời vẫn tính và chi trả cho người lao động nhưng không thể hiện trên bảng lương? nhưng đến ngày 30/7/2010 ông Ngô Thế Hiển- giám đốc tạm quyền lúc bấy giờ đã có văn bản 619/TTVT2-TCHC chấn chỉnh chấm công ngày nghỉ lễ tết tại các đơn vị trực thuộc TTVT 2 .Quyết định số 15/2006/QĐ-BTC ngày 20/3/2006 của bộ tài chính hướng dẫn rất cụ thể chứng từ kế toán về lao động tiền lương .Tại sao TTVT2-VTHP cố tình làm sai đến tháng 7/2010 mới chấn chỉnh ?! Đề nghị cơ quan có chức năng thanh tra kiểm toán kiểm tra tại sao lại có sự chấn chỉnh này và từ trước tháng 7/2010 có phải số tiền rất lớn nằm trong chế độ ngày lễ ,tết bù ,phép của rất nhiều công nhân Viễn Thông Hải Phòng đã bị tham ô hay không ?
2.3 Ông Nguyễn Đức Dũng tự ý áp dụng chế độ làm 12 giờ /1ca trực trong đó có 4 giờ chỉ trả cho công nhân trực tổng đài 7000đ/1giờ không thỏa thuận rõ ràng, cũng không có quy định cụ thể về thời gian nghỉ ngơi trong chế độ ca 12 giờ này trong khi đó trước đây chúng tôi chỉ làm 8 giờ/ngày theo đúng luật lao động.Điều này cũng hoàn toàn trái với nghị định của tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam .
Làm phép tính thấy rằng cứ mỗi công nhân trực tổng đài vệ tinh 21.5 điểm (thấp nhất) thất thoát số tiền là 100.000-28.000=72.000đ (1 ca trực) một năm bình quân 1 công nhân thất thoát là 72.000đ x 22công x 12 tháng = 19.000.000 đ vậy 100 công nhân trong 1 năm sẽ mất 1tỷ 900 triệu .Vậy hàng trăm công nhân trong nhiều năm sẽ thất thoát số tiền là hàng tỷ ,hàng chục tỷ đồng ?!
Đề nghị cơ quan có chức năng thanh tra kiểm toán điều tra xem có phải ông Nguyễn Đức Dũng đã tham ô số lượng lớn tiền lương trên của hàng trăm công nhân Viễn Thông Hải Phòng trong nhiều năm hay không?
3-Vi phạm Luật Thanh Tra ,Luật khiếu nại tố cáo :
3.1 Ngày 24/12/2010 tôi nhận được thông báo bằng văn bản của bà Vinh yêu cầu tôi cung cấp chứng cứ liên quan đến việc tố cáo 5 cán bộ kể trên nhưng chưa hề có quyết định thanh tra và kế hoạch thanh tra .Tôi có gửi đơn kiến nghị yêu cầu bà vinh cung cấp quyết định thanh tra và kế hoạch thanh tra theo đúng luật thanh tra bằng văn bản nhưng không trả lời.Thậm chí trong cuộc họp xét xử kỷ luật tôi thì bà Vinh còn nói không có trách nhiệm phải đưa cho tôi .
- Như vậy bà Vinh đã vi phạm luật thanh tra .Thể hiện coi thường công nhân ,coi thường luật pháp .

3.2 Ông Giang Tuấn Dũng nhiều lần cố tình bao che ,làm sai lệch tình tiết theo hướng có lợi cho ông Lê Hồng Sơn trong suốt quá trình khiếu nại tố cáo của tôi .Chịu trách nhiệm chính trong việc giải quyết việc ông Lê Hồng Sơn trả tiền cho gần 20 công nhân từ năm 2004 nhưng không hề công bố cho công nhân biết kết luận sự việc này .Thể hiện cố tình làm sai quy định của luật thanh tra .
3.3 Ngày 18/1/2011 ông Nguyễn Lê Kỳ khi xuống thanh tra theo đơn tố cáo của tôi đã vi phạm luật thanh tra khi không đưa cho tôi quyết định thanh tra và kế hoạch thanh tra .
-Không có giấy mời người có đơn tố cáo theo đúng trình tự công việc .
3.4 Ông Vy Văn Phương – Ngày 18/7/2011 gửi văn bản không rõ đầu đề là gì ? Nhưng nội dung lại là tập trung về việc giải quyết đơn tố cáo của tôi ?! Các nội dung trong văn bản này (số 2937/VNPT-TTQSBV) là đều không đúng sự thật và không đúng quy định của luật pháp .Biểu hiện lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ,tùy tiện làm việc ,coi thường quy định của luật pháp .Có dấu hiệu là biểu hiện tiếp tay bao che cho các sai phạm .Sớm hay muộn chính ông Phương sẽ trở thành giặc nội xâm trong tình hình hiện nay .
* Ông Nguyễn Đức Dũng –người chịu trách nhiệm cao nhất tại Viễn Thông Hải Phòng lại có rất nhiều vi phạm như đã nêu trên , thể hiện không gương mẫu chấp hành pháp luật và quy định của nghành .Thủ tiêu đấu tranh tự phê bình và phê bình đi ngược lại xây dựng Đảng ,xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN đi ngược lại cuộc vận động làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh .Liên tục bao che cho cấp dưới chèn ép trù dập người tố cáo,thử hỏi như vậy còn ai dám đứng ra tố cáo sai phạm cán bộ như tôi không ?!
* Thời gian qua rất mừng là đã có nhiều công văn chấn chỉnh lại chế độ làm việc ,chế độ nghỉ ngơi của cán bộ công nhân viên Viễn Thông Hải Phòng. Phần nào mang lại niềm tin cho tập thể công nhân chúng tôi .Cụ thể :
-Công văn 155/TTVT2-HCNS ngày 10/3/2011 chấn chỉnh ngày lễ ngày tết ngày bù phép .
-Công văn 242/TTVT2-HCNS ngày 8/4/2011 chấn chỉnh chấm công,chấm ngày nghỉ đúng theo điều 72 luật lao động.
-Công văn 1606/VTHP-TCNS ngày 18/5/2011 chấn chỉnh thực hiện chế độ thai sản cho lao động nữ theo đúng luật Bảo Hiểm Xã Hội.
Theo tôi hiểu làm sai thì phải sửa ,nhưng không làm sai thì có phải sửa không ???
Nhưng việc làm sai với thông tư ,nghị định của tập đoàn BCVT liên quan đến thời gian làm việc của công nhân tổng đài ở mục 1 phần II đến nay Viễn Thông Hải Phòng vẫn chưa có dấu hiệu chấn chỉnh ?!

* Tôi đã nhiều lần viết đơn tố cáo gửi lên các cấp lãnh đạo ,đặc biệt là Tập Đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam nhưng không được trả lời ?



* Ủy Ban kiểm Tra Thành Ủy Thành Phố Hải Phòng đã 4 lần có giấy mời tôi lên làm việc nhưng không có kết quả trả lời .Vậy liệu tôi phải lên 40 lần hay 400 lần nữa thì mới có được kết luận ?
Như tôi hiểu đây là biểu hiện trì trệ đứng trên luật pháp ,coi thường nhân dân ,ngăn cách mối quan hệ máu thịt giữa Đảng và nhân dân cố tình không giải quyết đơn thư tố cáo của công dân đúng theo trình tự pháp luật.

Đây là sự vi phạm nghiêm trọng kỷ luật Đảng cần được làm rõ trách nhiệm của các tổ chức và cá nhân , phải được xem xét nghiêm minh để đảm bảo sự nghiêm minh của kỷ luật đảng,của pháp luật và bảo đảm quyền lợi chính đáng cho người lao động.


Theo đúng quy định của pháp luật ,vì các nội dung trên

• Nay tôi tiếp tục viết đơn tố cáo gửi lên các đồng chí lãnh đạo Đảng ,Nhà nước ,Ban chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Cục phòng chống tham nhũng quốc gia…Đề nghị đưa việc theo đơn tố cáo ra điều tra ,kết luận và xét xử theo đúng quy định của pháp luật. Bảo vệ sự nghiêm minh của pháp luật , kỷ luật Đảng quang vinh và quyền lợi chính đáng của người lao động.
Đề nghị thông báo trả lời kết quả tiếp nhận và giải quyết đơn tố cáo của tôi theo đúng quy định .
• Nay tôi tiếp tục viết đơn tố cáo gửi lên các cơ quan tổ chức ,các phương tiện thông tin đại chúng ,công luận .Đề nghị đưa vụ việc ra điều tra kết luận công minh đảm bảo tính công khai minh bạch trả lại quyền lợi chính đáng cho người lao động.
Xin trân thành cảm ơn.
Người làm đơn





Dương Tùng Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét